Sunday, July 3, 2016

Banat ng mga tumataba!

Ito ay mga lista ng nakaka-asar na banat o hugot, dahil natural sa pinoy ang pilosopo, ito at e share namin sa inyo! Itong banat na ito ay nakaka-insulto kaya piliin mo ang tamang resbak. Hahaha!

Ito ang resbak kung may kakilala kang sinabihan ka ng "Oi, tumataba ka ata?" Ano ba ang tamang sagot?

Oi. Tumataba ka ata.
Opinyon mo lang yun.

***
Oi. Tumataba ka ata.
Pumapanget ka ata?

***
Oi. Tumataba ka ata.
Pero bakit ikaw best kung anu-ano sinusubo mo di ka tumataba?

***
Oi. Tumataba ka ata.
Tangina mo rin.

***
Oi. Tumataba ka ata.
Kinain ko na naman kasi pride ko bes.

***
Oi. Tumataba ka ata.
Ah talaga ba? Pinaghirapan ko yan.

***
Oi. Tumataba ka ata.
Tabil pa din ng bunganga mo no?

***
Oi. Tumataba ka ata.
Gusto mo kainin kita?

***
Oi. Tumataba ka ata.
Mayaman eh. Daming pambiling pagkain. Nangangayat ka ata?

***
Oi. Tumataba ka ata.
Kaya nga baliw na baliw pa rin sakin jowa mo eh.

***
Oi. Tumataba ka ata.
Mauuso din to bes. Nauna lang ako.

***
Oi. Tumataba ka ata.
Siguro kaya ka iniiwan ng taong mahal mo kasi pakialamera ka.

***
Oi. Tumataba ka ata.
Yung huling nagtanong niyan sakin sinampal ko.

Hindi madali ang tumaba, pinaghirapan din yan, isa ka sa nag papatunay na maunlad ang pilipinas dahil marami kang pambili.


No comments:

Post a Comment